Trà Móc Câu Thái Nguyên – 100gr 200gr 500gr

75.000 700.000 

– Cam kết trà Tân Cương Thái Nguyên chính gốc

– Giá tốt nhất thị trường.

– Giao hàng toàn quốc.

– Phát hiện hàng giả hoàn tiền gấp 10 lần.

Clear

1. Trà Móc Câu Là Gì?

Là loại trà (chè) được hái tại vùng đất chè Tân Cương Thái Nguyên, với tiêu chuẩn 1 nõn tôm và 1 lá liền kề. Sau khi phơi khô thì cánh trà xoắn lại với nhau tạo hình như 1 chiếc móc câu nên mới có cái tên trà (chè) móc câu Thái Nguyên.

Trà Móc Câu Thái Nguyên cho người “thưởng trà” không quên được cái hương cốm non, vị ngọt sâu trong cổ họng, màu nước sánh xanh vàng. Mỗi lần nhấp ly trà bạn sẽ tận hưởng được dư vị ngọt ngào, lắng đọng mang màu sắc riêng, đặc trưng riêng cho người thưởng thức.

2. Quy Trình Chế Biến Trà Móc Câu Thái Nguyên như thế nào?

2.1. Hái chè từ sương mai

Trà móc câu Thái Nguyên tạo nên từ những búp trà non được hái theo nguyên tắc “ 1 nõn tôm, 1 lá”, luôn được người dân hái vào khoảng thời gian sáng sớm (thường là từ 6h-10h sáng), thời tiết không nắng gắt hoặc mưa. Ngoài ra, trà ngon phụ thuộc nhiều vào khí hậu, mùa vụ. 

2.2. Phơi khô, xào chè

Sau khi hái, những gùi trà móc câu được để ở khu vực mát mẻ khoảng 2h đồng hồ để thoát bớt nước. Lúc này, những búp trà non mới hái sẽ được cho vào những chiếc chảo gang lớn đã được lau chùi sạch sẽ để sao. Đặc biệt là phải đảo sao cho đều tay để lá trà hơi tái, mềm mà dai, dẻo, nhưng vẫn giữ được màu xanh mới là đạt tiêu chuẩn.

2.3. Vò chè

Sau khi qua công đoạn làm tái lá trà xong, trà  sẽ được đổ ra nong, nia sạch sẽ rồi bắt đầu vò. Những đôi bàn tay khéo léo của “nghệ nhân” khiến những búp trà xoăn tít lại với nhau, trà tiếp đó được đưa vào sao lần thứ 2 cho ráo hẳn nước rồi lại tiếp tục vò và sau đó đổ ra sàng, phơi ở nơi có gió và không có ánh nắng.

Quá trình sao và vò liên tục như vậy người ta gọi là sao suốt. Sau khi phơi, cánh trà bắt đầu khô và cong như móc câu. Trà sẽ được kiểm tra lại và loại bỏ những cánh trà không bị vỡ

2.4. Lấy hương

Là quá trình vô cùng quan trọng bởi làm không đúng cách trà không thể có được hương vị đặc trưng của trà đặc sản Thái Nguyên truyền thống. Trà sau khi được sao cho khô kiệt sẽ được đổ ra chảo lớn bằng đồng để lấy hương. Điều quan trọng là phải điều chỉnh độ nóng của lửa sao cho thích hợp (chỉ những nghệ nhân giàu kinh nghiệm làm mới đạt chuẩn nhất) mới tạo ra loại trà (chè) móc câu đạt chuẩn nhất

2.5. Trà thành phẩm và đóng gói

Chè móc câu Thái Nguyên đạt chuẩn thì cánh trà nhỏ, mỏng và xoăn như móc câu, có màu hơi mốc đặc trưng. Màu nước trong, xanh mà hơi sánh vàng, đưa lên ngửi thì thấy thoang thoảng hương cốm non.

Khi thưởng vị trà móc câu, ban đầu sẽ thấy hơi chát rồi sau đó lại thấy hậu ngọt lan tỏa đậm đà trong vòm miệng, hương thơm cứ đậm đà hòa quyện mãi không thôi theo phương pháp thủ công truyền thống 100%.

Trà sẽ được đóng gói vào trong các túi rồi được hút chân không để giữ trà được lâu và giữ được hương vị ban đầu của nó. Tùy nhu cầu sử dụng mà có các túi trọng lượng khác nhau: 100gr, 200gr, 500gr… tiện dụng cho khách hàng

3. Cách pha Trà Móc Câu Thái Nguyên ngon, đạt chuẩn

Bước 1: Vệ sinh ấm chén và dụng cụ pha trà bằng nước sôi 100 độ C

Bước 2: Cho trà vào ấm, sau đó châm nước sôi 70-80 độ C vào ấm trà và đổ ra ngay để tráng trà

Bước 3: Châm tiếp 200ml nước sôi 80 – 85 độ C vào ấm và hãm trà trong vòng 30-45s

Bước 4: Rót trà ra và thưởng thức

4. Bảng giá Trà Móc Câu Thái Nguyên ở Hà Nội TPHCM?

Bảng giá trà móc câu Thái Nguyên tính theo giá xuất xưởng tại vùng đất chè Tân Cương THái Nguyên nên sẽ là giá tốt nhất cho khách hàng, tùy vào khối lượng và mùa vụ mà mức giá dao động từ 700.000-800.000đ/kg

Nông Sản TH là đơn vị làm việc trực tiếp với bà con nông dân, quản lý quy trình trồng, chăm sóc, hái cho đến chế biến chè đạt chuẩn Vietgap. Sẽ cam kết mang đến tay khách hàng sản phẩm gốc, đạt chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

🎁 Địa chỉ: Số 28, Ngõ 43 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. >> Chỉ đường <<
📞 Hotline: 0968.888.968

Thông tin bổ sung

Trọng Lượng

100gr, 200gr, 500gr

Be the first to review “Trà Móc Câu Thái Nguyên – 100gr 200gr 500gr”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Reviews

There are no reviews yet.

Main Menu

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon